Trang chủ » Tin tức » Đời sống » KIẾM TÌM TÌNH YÊU

KIẾM TÌM TÌNH YÊU


Có người nói, cuộc sống là một quá trình tìm kiếm tình yêu, mỗi một người đều phải tìm thấy ba người.
Người thứ nhất là người mình yêu nhất,
người thứ hai là người yêu mình nhất
và người thứ ba là bạn đồng hành trong suốt cuộc đời hay nói gần hơn là người bạn đời của bạn.
Lẽ dĩ nhiên, trước tiên mình sẽ gặp được người mình yêu nhất, người cho mình hiểu được rằng cảm giác của tình yêu.
Và rồi, chỉ có hiểu được cảm giác bị yêu, mới có thể phát hiện ra người yêu mình nhất, người dành cho mình tình cảm quá đắm say.
Cuối cùng, khi đã trải qua cảm giác yêu và bị yêu như thế, mới có thể biết được mình cần điều gì và cũng sẽ tìm thấy cho mình một người bạn, điều thích hợp nhất trong suốt cuộc đời còn lại.
Thật đáng tiếc, trong cuộc sống thực tế hiện tại, cả ba người này thường không cùng một người, người bạn yêu nhất không chọn bạn, người yêu bạn nhất lại không phải người bạn yêu nhất, và người bạn đời luôn luôn không phải là người bạn yêu nhất, cũng không phải là người yêu bạn nhất, chỉ là người xuất hiện vào lúc thích hợp nhất mà thôi.
Bạn sẽ là người thứ mấy trong cuộc sống của người ấy?
Không ai muốn thay đổi tình yêu của mình cả.
Khi người ấy yêu bạn, đó là lúc người ấy thực sự yêu bạn.
Nhưng nếu như, khi người ấy không yêu bạn thì thật sự là không yêu bạn thật lòng, người ấy không thể giả vờ không yêu khi người ấy đang yêu bạn, cũng như người ấy không thể giả vờ yêu khi không yêu bạn thật lòng.
Khi một người không còn yêu mình, muốn rời xa mình, mình cần hỏi lại bản thân có còn yêu người ấy nữa không?
Nếu bạn không còn yêu người ấy nữa, thì xin đừng bao giờ vì lòng tự trọng mà không chịu rời xa chỉ vì sợ người đời nói rằng mình bị người ta bỏ .
Nếu như bạn vẫn còn yêu người ấy, lẽ đương nhiên bạn sẽ hy vọng người ấy có được một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, hy vọng người ấy được ở cùng người mình yêu, vì hạnh phúc có khi không phải vì mình. mà còn vì những người khác nữa.
Và bạn cũng đừng nên níu kéo vì chuyện tình cảm càng níu kéo , càng đớn đau khi 1 người đã quyết tâm dứt tình vậy bạn níu kéo sẽ được gì ???
Nếu bạn ngăn cản người ấy có được hạnh phúc thật sự của mình nghĩa là bạn không còn yêu người ấy nữa,chỉ là thói đố kỵ , nhỏ nhen thôi .và nếu như bạn không còn yêu thì bạn lấy tư cách gì chỉ trích người ấy bạc tình ?!
Yêu không phải là chiếm hữu. Bạn thích mặt trăng, không thể đem mặt trăng cất vào trong hộp, nhưng ánh sáng của mặt trăng lại có thể chiếu sáng vào tận trong gian phòng ấm áp của bạn.
Cũng như bạn yêu một người, bạn vẫn có thể có được người ấy mà không cần chiếm hữu và khiến người mình yêu trở thành một hồi ức vĩnh hằng trong cuộc sống, một ký ức đẹp trong tâm trí khó lãng quên.
Nếu bạn thật sự yêu một người, thì phải yêu cả con người thực của người ấy, yêu mặt tốt cũng yêu cả mặt xấu, yêu cái ưu điểm lẫn khuyết điểm, tuyệt đối không nên vì yêu người ấy mà hy vọng người ấy trở thành người hoàn hảo trong mắt mình, trong chính suy nghĩ mình mong muốn.
Và nếu người ấy không được như ý bạn, thì bạn không còn yêu người ấy nữa sao?
Và nếu người ấy yêu bạn , vì bạn , chiều theo mong muốn của bạn thì cũng chỉ là người ta chấp nhận che giấu bản chất thật , giải pháp tình thế để trở thành người theo khuôn mẫu của bạn .

image
Vậy bạn muốn yêu 1 người là chính người ấy hay yêu hình mẫu do bạn tạo nên ???
Yêu một người, thật sự không nói ra được nguyên nhân vì sao lại yêu và vì sao lại trao tình cảm.
Bạn chỉ biết rằng, bất cứ lúc nào, dù là tốt hay xấu thì bạn cũng đều mong muốn người ấy ở bên cạnh bạn , đắng cay , hoạn nạn , sướng vui , hạnh phúc cùng nhau san sẻ.
Xa cách cũng là một thử nghiệm tình yêu. Tình yêu chân chính sẽ chẳng bao giờ trở thành tình yêu oán hận.
Hai người yêu nhau, cứ phải dành cho nhau những lời hứa, những lời thề. Tại sao ta lại bắt đối phương làm như vậy???
Tất cả vì ta không tin tưởng đối phương.
Làm gì có chuyện biển cạn đá mòn, trời hoang đất lở, nếu có thì cũng không ai sống được đến tận ngày ấy đâu các bạn .
Vốn dĩ, trong tình yêu, nói là một lẽ, làm là lẽ khác.
Người nói thì không dám tin điều mình nói và người nghe thì không bao giờ tin điều mình nghe là sự thật.
Bởi trong chuyện tình cảm không ai có thể nói hay được điều gì .
Hôm nay thế này , ngày mai đã có thể có sự biến chuyển mà chính bản thân các bạn đâu có biết trước được !
Và bởi LÝ TRÍ thường bị đứng ngoài trong thế giới của TÌNH YÊU.
Vậy rốt cuộc rồi, bạn đã tìm được người thứ mấy cho cuộc đời của bạn ???
Hy vọng những điều chia sẻ trên đây sẽ giúp được cho các bạn tìm kiếm được 1 tình yêu đích thực hoặc ít nhất cũng là trải nghiệm , lời khuyên , để các ban tự điều chỉnh lại con người mình !
Thân ái !!!

Nguồn : google+

One thought on “KIẾM TÌM TÌNH YÊU

Bình luận

