Trang chủ » Học ngoại ngữ » Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu


Khi mới bắt đầu học tiếng Nhật , điều trước tiên bạn cần phải học đó là bảng chữ cái tiếng Nhật ( phải nhớ mặt chữ, cách đọc và cách viết). Khi này bạn có thể tham khảo cách học sau đây. (Lưu ý, cách đọc và viết bảng chữ cái được post ở topic khác trong forum này. Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào về cách học lúc mới bắt đầu, bạn có thể post ngay sau bài viết này, mọi người sẽ góp ý cho bạn)
B1: Bạn in bảng chữ cái (bcc) ra, sau đó vừa nhìn bcc vừa nghe video để học thuộc mặt chữ. Khi này bạn nhớ ko chỉ nhìn ko để nhớ mặt chữ mà hãy thử phát âm theo video luôn.
B2: trong học tiếng Nhật ôn tập là 1 việc hết sức quan trọng, do đó khi đã thuộc được mặt chữ 1 phần nào đó rồi bạn hãy phóng to bcc ra rồi in nó, sau đó cắt thành từng chữ một. ghi vào mặt sau từng chữ âm đọc để có thể tham khảo nếu ko nhớ cách đọc. Đảo thứ tự các chữ theo nhiều cách rồi vừa nhìn chữ vừa đọc. Cách làm này rất có ưu điểm ở chỗ: thứ nhất,vì bạn nhìn mặt từng chữ một thường xuyên, điều đó sẽ giúp bạn nhớ lâu, thứ 2, vì sau này bạn sẽ phải học kanji nữa, mà để học kanji có hiệu quả bạn sẽ phải cắt từng chữ 1 như mình nói ở trên, như vậy nó giúp bạn có kinh nghiệm học theo kiểu cắt chữ, kiểu học khá mất tgian lúc đầu ,nhưng sự tiến bộ sau đó sẽ nhanh trông thấy .
B3: Nhìn video và học cách viết chữ.Ở đây, khi học bảng chữ cái bạn phải viết từng chữ một. điều đó là bắt buộc. Nhưng khi học viết chữ kanji , nếu nói bạn phải học viết hết 2000 chữ thì ko phải, chữ kanji được cấu tạo từ các bộ, một khi bạn đã học cách viết của các bộ và nhớ mặt chữ kanji đó rồi, có thể có những chữ mặc dù bạn chưa viết bao giờ, nhưng chỉ cần nói tên chữ đó lên thôi bạn sẽ viết được nó ngay lập tức. Đây là cái hay trong học tiếng Nhật, cảm giác lúc đó khá là vui, nó tao động lực để học tiếp (vì học tiếng Nhật ban đầu mất nhiều tgian , học rất dễ nản, nếu ko tự mình tìm lấy một cách học vừa tiết kiêm tgian vừa nhớ lâu, và quan trọng là tìm ra niềm vui khi học,sẽ khó để học tiếp một khi trong đầu có ý nghĩ là nó rất khó.)
B4: thực hiện lại các bước 1 & 2, và ôn tập hàng ngày những chữ cái đã cắt ở B2.
B5: Vào các mục tương ứng trên diễn đàn và hỏi tất cả những gì muốn hỏi, có rất nhiều bạn giỏi tiếng Nhật tham gia ở đây, nên mình tin mọi người sẽ trả lời, chia sẻ kinh nghiệm học một cách nhiệt tình.
Chúc bạn học tốt !

44 thoughts on “Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

  1. Chào bạn!
    Mình là thành viên đang muốn theo học tiếng Nhật nhưng mình chưa biết chút gì về tiếng Nhật hay ngữ âm gì cả!
    Mình biết là rất khó nhưng mình sẽ cố gắng quyết tâm theo học.
    Để tìm một bài học cơ bản như lớp mẫu giáo của chúng mình thì thật tốt!
    Mình rất mong nhận được nhiều lời khuyên và cách chỉ bảo của các bạn để mình có thể bắt đầu học!
    Email: vuhong.mpk@gmail.com
    Thank you!

    • Chào bạn!
      Mình là thành viên đang muốn theo học tiếng Nhật nhưng mình chưa biết chút gì về tiếng Nhật hay ngữ âm gì cả!
      Mình biết là rất khó nhưng mình sẽ cố gắng quyết tâm theo học.
      Để tìm một bài học cơ bản như lớp mẫu giáo của chúng mình thì thật tốt!
      Mình rất mong nhận được nhiều lời khuyên và cách chỉ bảo của các bạn để mình có thể bắt đầu học

  2. chao cac ban .minh mun hoc tieng nhat nhung mjnh phjen am cung goj co the de dang nhung vjet chu nhat ko nhjn mjnh cam thay kho nho wa .cac ban bay cho mjnh cach voj

  3. Hoc tieng nhat ban dau phai noi cuc ki nan minh cung dang hoc nhung truoc tien minh dang nghe nhac cua nhat diu do khoi day dam me trong minh.Minh nghi cac ban nen thu xem sao nhung can ban cac ban phai nam chuan ba bang chu cai cua nhat nha.Ban phai rat cham chi thi sau khoang hai nam ban moi nam duoc can ban tieng nhat.Chuc cac ban thanh cong va cung dung co nan nha.Hay co gang nghe that nhiu nhac va cac video hai ay diu ay that su rat tot.PPY

  4. minh la nguoi` mới chj biet vai` tu` tieng nhat co ai rãnh cug minh luyen tap wa microphone hay dt thj hay~ aloo nick yahoo minh nha conongchoy_latao

  5. Cảm ơn bạn rất nhiều, mình cũng đang học sơ cấp nhưng vẫn chưa nhớ dc nhiều, cảm ơn bạn về những bà viết có ý nghĩa này,

  6. Tiếng nhật thật là khó, minh đang bắt đầu học tiếng nhật mình học sách Minnano. Bạn ơi cho mình hỏi phần mềm kotobabenkyou của bạn thì mình có thể lấy đc ở đâu??? có phần mềm nào dùng cho điện thoại để học tiếng nhật tốt k??

  7. minh mun hoc tieng nhat nhung hok biet cho nao hoc tot nhat o tphm voi lai gia ca cung re re mot ti vi minh dang la sinh vien moi ra truong, chua co viec lam
    ban nao biet chi dup minh voi nha. thank cac ban nhieu nha

  8. mih dag rat mun hox tieng nhat nhug minh thi kem thong minh mot chut ma tieng nhat lai kho hox nua mih hk pik la mih co the hox tot dx hk nua? mih rat lo va so ko bik the nao nua cho minh loi khuyen nhe!!

  9. Chào mọi người,
    Mình thích học tiếng Nhật, nhưng lại không có time vs money :(( để theo học ở trung tâm, đành quyết tâm tự học. Tiếng Nhật thật khó :(, tự học càng khó hơn, mọi người học tiếng Nhật rồi thấy nên tự học bằng sách nào thì chỉ mình với.

    Many Thanks!
    p/s: mình bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh ý :-ss

  10. mấy anh (chị) cho em hỏi em đang học tiếng nhật nhưng làm sao dể học thuộc được từ vựng, cũng như chữ kanj một cách nhanh chóng. và cách nào để mình học tiếng nhật được giỏi, mình cần phải bỏ bao nhiêu thời gian một ngày để học tiếng nhật?
    em thật sự mong được các giúp đỡ từ anh (chị)! em cám ơn các anh ( chị) trước nhe!

  11. mình cũng mới bắt đầu học tiếng nhật được 2 ngày rùi…mình đang cố gắng học thuộc bảng chữ hiragana và katagana…cái gọi là nhập môn của tiếng nhật mà……………nói chung đang học thì nhớ nhưng xong rùi coi lại thì cứ nhầm lẫn…nên vì vậy mỗi buổi tối dành ra chút thời gian ôn lại và học thêm vài từ nữa…cứ thế…đi học ban ngày các bạn cũng nên cầm theo vở để lúc rảnh thì lấy ra ôn lại…chứ ko là quên liền ak….đôi khi cũng nhàm chán với cách viết như thế…………cũng khó khăn lắm lun ak……….nhưng phải cố gắng thui……ai cùng học với mình thì qua nick domdomtinhyeu_vn

  12. mình chuẩn bị đi xuất khẩu lao động tại nhật thì tiếng nhật cho người lao động có phức tạp quá ko? mình phải học 3 tháng mà thấy mọi người bảo phải học 2 năm thì nẩn ghê

  13. chào à!
    Mình lần đầu tiên tiếp xúc với tiếng nhật, chưa biết gì về tiếng nhật, ai có thể cho mình biết cách hiệu quả để học không ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  14. em mới bắt đầu học tiếng nhật anh chị nào có kinh nghiệm giúp hệ thống lại dum em các bước học tieng nhật bắt đầu tư đau rồi tiếp thao la gi
    y em la can hoc những gi rồi tới những gì rối tới những gì nũa
    giúp em với đang hoan mang mat phuong hướng đây
    Email : quang_coi_bk@yahoo.com
    gửi qua mail giúp nha thank các anh chi nhiều

  15. Vương 30 tuổi rồi có nên học tiếng nhậ không? không biết là có đủ thời gian hay là xuống lỗ rồi vẫn a b c?
    mong các bạn chỉ giáo!

    • Mình đang muốn dạy kèm tiếng nhật cho bạn nào mới bắt đầu học. Mình ở Bình thạnh, hcm. Dạy 3 buổi 1 tuần,1 buổi 1 tiếng rưỡi. Học phí dưới 1trieu 1 tháng. Bảo đảm nếu bạn có cố gắng thì biết tiếng nhật rất nhanh
      ^^ .ai có quan tâm liên hệ mình nha
      Phương : 01647512094
      Hiện mình là sv năm 4 dh KH XHNV , khoa Nhật bản học.
      Thàn chào^^

  16. mình chưa pít zì tiếng Nhật cũng ko đi học ở đâu lên mạng xem ko hỉu zì hết ai chỉ cho minh được ko mình muốn học tiếng Nhật vì mình thích nhật bản mình mong sẽ được mọi người giúp đỡ

  17. mình cũng đang bắt đầu theo học tiếng Nhật thấy mọi người kêu khó lém nhưng bjo mình đang làm việc cho 1 cty Nhật nên điều đó là bắt buộc rất mong nhận dc sự quan tâm giúp đỡ của các sư huynh,đệ đi trước…

  18. các bạn cho mình hỏi có ai down dk phền mềm hipro50 write của anh Trần Phước Hùng chưa ah, cho minh hoi với……minh theo link của anh vào adf.ly down nó bắt tạo tai khoan minh làm rui mà lại bắt nhap mã số credit card là sao ah?minh lay hoay mai mà chưa down dk, bạn nào jup mjh vs

  19. Gio m moi pat dau hoc tieng.nhat.nen cho m hoi chu nhat viet tu phai sag trai.tu tren xuog duoi.hay no theo quy tac nao ko?.voi lai moi hoc thi m nen doc sach j.de tham khao?.de?de hieu.ma ko bi chan.

  20. :) Nghe nói tương lai Langgo cúng sẽ dạy tiếng Nhật thì phải ^^
    kaka, Mình đang học tiếng Anh ở http://www.langgo.com nè, không cần phải lo học như thế nào và bắt đầu từ đâu luôn. Chỉ cần chọn mục tiêu cho bản thân thôi là Langgo sẽ giúp mình hoàn thành mục tiêu đó liền. Bằng cách nào? Langgo sẽ chia ra các từ vựng, văn phạm, kỹ năng mình nên học mỗi ngày,…rất cụ thể và đơn giản cho học viên. Sau 3 tháng học tập với Langgo, giờ mình đã có được vốn tiếng Anh kha khá và có thể giao tiếp được với người nước ngoài luôn đấy nhé ^^
    Số vốn từ vựng, vốn văn phạm và kỹ năng của mình tăng lên hằng ngày qua chức năng quản lý vón tiếng Anh cá nhân đó. Thích lắm! Nhờ vậy mà mình có động lực để cố gắng học hành. Không những thế, tại Langgo mình còn có cơ hội học hỏi và giao lưu làm quen với rất nhiều bạn mới tại Langgo nhé. Đội ngũ giáo viên thì nhiệt tình và thân thiện nữa chứ. Huraaaaaaaaaa!
    Bạn cũng nên vào học thử đi .^^ Học và làm quen luôn :P

  21. minh dang la sv nam t2 ,va chuan bi hoc tieng NHAT de mai kia di lam de dang hon,mong a chi giup do nhieu,co gi lh vs e nikh:ngalatsa@mail.com ,

Bình luận

